กพฐ.เผย สอบครูผู้ช่วยตกกันระนาว ผ่านเกณฑ์แค่ 8 เปอร์เซนต์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3432
หางาน,สมัครงาน,งาน,กพฐ.เผย สอบครูผู้ช่วยตกกันระนาว ผ่านเกณฑ์แค่ 8 เปอร์เซนต์

 

คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เผยการสอบผู้ช่วยครูที่ผ่านมา มีผู้เข้าสมัครกว่า 134,555 คน แต่พบผู้ที่สอบผ่านเพียงแค่ 11,333 คน คาดข้อสอบยากเกิน ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการวิเคราะห์

นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวภายหลังประชุมผู้บริหาร สพฐ. ว่า ที่ประชุมได้รับทราบรายงานผลการดำเนินการจัดสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 / 2559 ที่เปิดสอบในศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) 60 แห่ง และสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ (สสศ.) ใน 55 กลุ่มสาขาวิชา มีตำแหน่งว่าง 2,561 อัตรา

“ในปีนี้มีผู้สมัครสอบทั้งสิ้น จำนวน 134,819 คน เป็นผู้มีสิทธิ์สอบ 134,555 คน และได้ดำเนินการจัดสอบขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน ที่ผ่านมา และประกาศผลการสอบแข่งขันเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่ามีผู้สอบผ่านแค่ 11,333 คน หรือคิดเป็น ร้อยละ 8.97 โดยผู้ที่สอบผ่านทั้งหมดจะได้รับการขึ้นบัญชีไว้ เพื่อรอการบรรจุ” รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าว

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่า จากจำนวนผู้สอบผ่านครั้งนี้ถือว่าผ่านน้อยมาก และมีบางเอกวิชาที่มีผู้สอบผ่านน้อยด้วยเช่นกัน ที่ประชุมจึงมอบให้สำนักพัฒนาบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สพฐ.ไปวิเคราะห์เปรียบเทียบว่าเหตุผลที่มีผู้ผ่านน้อยนั้นเกิดจากอะไร โดยนำข้อสอบของจังหวัดที่ กศจ.ออกข้อสอบเอง ซึ่งมีอยู่ 5 จังหวัด ได้แก่ จ.หนองคาย ภูเก็ต ศรีสะเกษ บึงกาฬ และยะลา และจังหวัดที่ให้มหาวิทยาลัยออกข้อสอบให้ เพื่อดูเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่สอบผ่าน และเปรียบเทียบความยากง่ายของข้อสอบว่าต่างกันมากน้อยเพียงใด

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top